Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Tinh dầu bưởi mọc tóc có tốt như lời đồn đại ?

Tinh dầu bưởi trong mỹ phẩm là gì ?

Bưởi là một trong những loại hoa quả phổ biến ở nước ta. Bưởi thường được ứng dụng nhiều vào trong thực phẩm cũng như chăm sóc sức khỏe cho con người. Hiện nay, người ta có sử dụng vỏ bưởi để chiết xuất ra những giọt tinh dầu bưởi tuyệt vời, mang lại nhiều công dụng không kém khi so với trái bưởi. Tinh dầu bưởi mọc tóc là sản phẩm được nhiều người biết đến nhiều nhất.


tinh dầu bưởi mọc tóc

Tinh dầu bưởi được sử dụng chủ yếu dành cho mái tóc, giúp tóc được tăng trưởng một cách rất tốt. Ngoài ra, tinh dầu bưởi còn mang lại một số lợi ích giúp làm đẹp cho làn da, từ đó mà nó cũng trở thành nguyên liệu thành phần cho một số dòng mỹ phẩm làm đẹp hiện tại.

Tên tiếng anh: Citrus maxima Essential Oil

Tác dụng của tinh dầu bưởi

- Được sử dụng nhiều đối với mái tóc, bởi vì tinh dầu bưởi có khả năng dưỡng cho tóc được mềm mượt, kích thích cho mái tóc được tăng trường và mọc ra dài nhanh hơn, góp phần hạn chế gặp phải tình trạng rụng tóc. Sử dụng tinh dầu bưởi mọc tóc với nước để áp dụng lên da đầu, bạn sẽ thấy được những hiệu quả bất ngờ dành cho mái tóc sau 1 thời gian kiên trì thực hiện. 

sử dụng tinh dầu bưởi mọc tóc

- Dưỡng cho làn da bị tối màu được trở nên trắng sáng tự nhiên lên trông thấy, đặc biệt là vùng da quanh mắt như bọng mắt, thâm quanh mắt. Chỉ cần cho vào nước ấm vào giọt tinh dầu bưởi, rồi dùng khăn cho thấm vào dung dịch trên, sau đó lau nhẹ nhàng lên da của bản thân để dưỡng trắng. Đối với làn da đang bị mụn thì cũng có thể áp dụng phương pháp cũng cho hiệu quả trị mụn rất tốt.

- Có khả năng kháng khuẩn giúp da tẩy sạch sẽ những tế bào chết còn tồn đọng trên da một cách triệt để, giúp cho da tránh được những tình trạng da liễu.

- Hỗ trợ tái tạo lại cho làn da, giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da xảy ra sớm.

- Dưỡng ẩm cho làn da rất tốt, giúp cho da được trở nên mềm mịn, hạn chế khả năng da có thể bị khô hoặc giảm tình trạng da có thể bị mất kiểm soát điều tiết dầu nhờn.

Cách sử dụng tinh dầu bưởi tốt nhất

- Tránh để tinh dầu bưởi tiếp xúc quá lâu với không khí bên ngoài, đặc ở nơi thoáng mát nhưng không để trong tủ lạnh, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

- Không sử dụng tinh dầu bưởi ở dạng nguyên chất mà nên pha loãng nó ra trước khi sử dụng

- Có thể sử dụng trong thực phẩm nhưng cũng nên hạn chế

- Khi sử dụng cho tóc thì cần phải làm sạch cho da đầu thật kỹ để đạt hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất

- Không nên dưỡng dài mi bằng cách sử dụng tinh dầu này thì có thể gây ảnh hưởng đến mắt

- Không dùng cho các vết thương hở miệng

- Cần chú ý hỏi bác sĩ khi sử dụng cho trẻ em, phụ nữ mang thái và đang cho con bú


Chữa rụng tóc hiệu quả:

Tinh dầu bưởi có chứa hàm lượng pectin, naringin, men tiêu hóa peroxydaza, đường ramoza, vitamin A và C nên có thể dùng để sát khuẩn triệt tiêu khuẩn nấm da đầu. Chúng ta cũng có thể massa da đầu bằng tinh dầu bưởi nguyên chất sẽ nhanh hơn và giúp da đầu lưu thông máu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng giúp tóc luôn khỏe mạnh.

Sử dụng tinh dầu bưởi sao cho hợp lý:

·         Gội đầu với tinh dầu bưởi: Sau khi gội đầu bằng nước sạch, chúng ta pha một ít tinh dầu bưởi lên lòng bàn tay để bôi trực tiếp lên da đầu hoặc cũng có thể sử dụng với nước ấm để gội đầu. Dùng trực tiếp với những vùng da bị rụng tóc và hay bong tróc da đầu nhất để có thể thẩm thấu dễ dàng, dùng tay massa lên những vùng đó, thư giản trong 20 phút rồi xả lại với dầu xả.

·         Đối với triệu chứng rụng tóc nhiều: bôi tinh dầu vào chân và kẽ tóc mỗi ngày sẽ giúp tóc mọc nhanh và đều. Thời gian hiệu quả cao nhất là 3 tháng, nên bôi ngày 2 lần và không nên gội đầu nhiều sẽ khiến tóc yếu hơn, dễ gãy.

·         Kiểm soát được lượng mồ hôi trên da đầu: Nóng bức sẽ khiến mồ hôi chảy ra nhiều, khiến gàu và nấm mốc để hình thành, gây nên hôi da dầu và mụn trên đầu, để giải quyết thì các bạn nên bôi một ít dưỡng chất tinh dầu bưởi lên sẽ có hiệu quả nhanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét