Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Bật mí công thức làm đẹp với bột cafe


Được xem là đồ uống quen thuộc trong mỗi buổi sáng của con người, bột café là nguyên liệu không còn xa lạ với những người cần sử tỉnh táo để tập trung cho công việc. Dạo gần đây nhiều người đồn tai nhau rằng, bột café trộn lẫn với một số thứ cho khả năng làm trắng da, mịn màng. Có đúng như vậy không? Cùng mình đọc bài viết để tìm hiểu rõ hơn về bột café nhé

Bột cà phê là gì?

Nói đến cafe thì ai cũng biết đây là chất có hàm lượng caffein cao, giúp kích thích đầu óc, làm chúng ta tỉnh táo, tập trung hơn trong vông việc, ngoài ra còn có khả năng đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, tái tạo lại các mô mạch máu đã chết. Trong quá trình tạo xay nhuyễn tạo ra bột café, có sản sinh ra một chất là axit nicotinic hay còn được gọi là niacin có tác dụng như là một vitamin bồi bỗ cơ thể khỏe mạnh.

bột cà phê là gì ?

Hướng dẫn các công thức làm đẹp với bột café

Làm trắng da bột café và sữa tươi: Vậy tắm trắng cà phê có tốt không ? Khi thưởng thức café phin, hãy khoan loại bỏ phần cặn bã sau khi lấy café, hãy sử dụng nó như là một nguyên liệu để làm công thức làm đẹp. Lấy cặn bã bột café đó trộn lẫn với 3 muỗng canh sữa tươi dinh dưỡng không đường, hạn chế không nên sử dụng sữa tươi có đường, vì sữa đó không còn nguyên chất và đã bị đường hóa học làm thay đổi thuộc tính hóa học, không tốt cho quá trình làm đẹp. Tiếp tục, cho 2 nguyên liệu trên vào một cái bát, đánh đều để được một hỗn hợp đặc sệt, nhưng khoan, trước khi sử dụng bạn nên rửa sạch da mặt mình với nước ấm để lỗ chân lông có thể được nở ra, dễ hấp thụ chất hơn. Sau đó bôi hỗn hợp dung dịch kia lên những vùng da bạn muốn chăm sóc hoặc bôi quanh hết vùng mặt cùng được. Để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông, làm đều đặn 2 ngày/ 1 tuần và kiên nhẫn làm 2 tuần liên tục bạn sẽ thấy da bạn sẽ được bật tông, trắng sáng và hồng hào hơn. Ngoài ra bạn có thể thay đổi sữa tươi không đường thành dầu dừa đều được.

Tẩy tế bào da chết trên da mặt: Bột cà phê đắp mặt có tác dụng gì ? Không chỉ có tác dụng làm trắng da, bột café còn có tác dụng trong việc tẩy các tế bào da chết, nhất là những vùng da bị sạm, bị thâm màu do các mô mạch máu bị chết hay các lớp sừng cần được tẩy và thay mới. Những vùng đó thường xuất hiện ở dưới mắt, chúng ta thường thức khuya, khóc lóc, giận hờn các khiến cho các dễ bị sưng vù vùng da và thâm màu. Sử dụng bột cà phê tẩy da chết sẽ cung cấp một dưỡng chất giữ ẩm cần thiết cho da, giúp những vùng trên mềm mại và ẩm mượt, không còn bị lo thâm hay gì cả.

bột cà phê tẩy da chết

Trị mụn đỏ, mụn trứng cá, lành sẹo: Vì đặc tính đậm đặc và tính khử trùng mạnh của mình, bột cà phê trị mụn được xem như một cách chữa mụn cực kì hiệu quả và an toàn mà không phải ai cũng biết. Chính axit nicotinic sản sinh trong quá trình làm bột là thứ có thể bổ sung lượng vitamin mất trong cơ thể con người bạn. Những cục mụn sinh ra là do bị thiếu hàm lượng chất kẽm và vitamin, axit nicotinic cung cấp đầy đủ lượng chất thiếu trên, còn những làn da bị sẹo, là do bị chết mô mạch máu, sử dụng bột café để cân bằng và tái tạo lại được những chỗ đã chết , hàn gắn lại được những vết thương da.

Ngoài ra còn nhiều công dụng khác nhau nhưng mình chỉ liệt kê các công dụng chính của bột café ở đây thôi.

Công dụng nhiều như vậy, liệu có tác hại gì đến sức khỏe hay không?

Điểm nguy hiểm nhất là các chất bảo quản có trong chất bảo quản và tạp chất trong café. Người ta thường hay thêm đủ thứ ngữ vị để giữ bột café không bị bay mùi, các bạn nên mua những bột café ở những nơi uy tín và phải là bột café nguyên chất để cho được tác dụng như mong đợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét