Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Chia sẻ cách ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả nhất

Mụn đầu đen tuy không gây đau đớn hay gây mất thẩm mỹ trong thời gian nó xuất hiện, thế nhưng nếu để mụn đầu đen lâu ngày sẽ dẫn đến sự tích tụ bên trọng khiến hậu quả về sau vô cùng khôn lường. Vậy nên bạn cần phải trị mụn đầu đen ngay khi nó xuất hiện trên da của mình. Và tốt nhất bạn nên biết cách ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện trên da càng lâu càng tốt.


Còn hôm nay thì 3cshop đã tổng hợp những thông tin quan trọng cần thiết để hướng dẫn cho các chị em cách làm thế nào để ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả nhất nhé.

#1. Cố gắng giữ da mặt luôn sạch sẻ.





Việc giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ quyết định 70% việc mụn đầu đen có quay trở lại hay xuất hiện trên làn da. Các chị hãy cố gắng siêng năng rữa mặt thật sạch 1 ngày 2 lần “sáng và tối” để da chúng ta luôn sạch sẻ. “Nhớ tẩy trang bằng toner mỗi ngày cho dù là có Make up hay không chị nhé”. 

#2. Dưỡng ẩm mỗi ngày.

Các chị nên biết một điều là khi da chúng ta thiếu độ ẩm “mất nước” thì nó sẽ tự tiết dầu lên bề mặt da nhiều hơn bình thường để cân bằng độ ẩm cho da và chính điều này đã vô tình làm cho da của chúng ta dễ bám bụi hơn và sinh ra mụn đầu đen.


3cshop cần lưu ý với các chị một chút đó là khi 3cshop nói da thiếu độ ẩm hoặc da mất nước thì điều đó không có nghĩa là 3cshop đang nói đến da khô nhé. Da thiếu ẩm không có nghĩa là da khô, và 3cshop có một tài liệu trên blog để giải thích việc này. Nếu chị có thời gian thì 3cshop đề xuất là chị nên xem qua bởi vì rất nhiều người hiểu sai về 2 khái niệm này.

>>>Phân biệt da khô và da mất nước.

Quay lại với chủ đề mụn đầu đen của chúng ta thì việc dưỡng ẩm là rất cần thiết các chị nhé. Trên blog có đầy đủ tài liệu về dưỡng ẩm, các chị có thể chọn cho mình các loại kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ dưỡng ẩm nào đó đều được.

#3. Tẩy da chết định kỳ.



Như 3cshop đã đề cập trong rất nhiều tài liệu về trị mụn của mình, tẩy da chết định kỳ sẽ giúp cho các chị ngăn ngừa sự hình thành của mụn vô cùng hiệu quả. Nhưng các chị nên lưu ý đó là vấn đề tẩy da chết là một chủ đề rất rộng và không phải lúc nào việc tẩy da chết cũng là tốt, nhất là khi da các chị đang bị mụn sưng viêm hoặc đang kích ứng.

#4. Đừng sờ tay lên mặt.

Đây dường như là một lời khuyên đơn giản nhưng hầu hết những người bị mụn đều mắc phải. Cứ lâu lâu lại lấy tay sờ lên mặt hoặc cào cào mụn đầu đen, các chị không hình dung được tay của mình bẩn đến mức nào đâu. Hãy xem qua video 10 nơi bẩn nhất của cơ thể con người và chị sẽ hết hồn khi nhận ra rằng đó là nơi nào thì cũng có sự tham gia của tay chúng ta cả.


  • Dùng tay móc thức ăn trong miệng.
  • Dùng tay gãi nách.
  • Dùng tay vuốt tóc, gãi đầu.
  • Dùng tay ngoáy tai.
  • Dùng tay…. hậu môn. “cái này ai có thì tự biết nhé.”
  • Dùng tay ngoáy mủi.
  • Dùng tay vuốt râu.
  • Dùng tay móc rốn.
Giờ thì việc 3cshop khuyên các chị không nên sờ tay lên mặt là không thừa rồi chứ?

#5. Chế độ sinh hoạt lành mành.

Phần này thì trên blog 3cshop đã có đăng một tài liệu riêng rồi, chị có thể tham khảo tại đây: Chế độ sinh hoạt tốt nhất dành cho người bị mụn.



Cám ơn các chị đã xem blog và nếu cần 3cshop hỗ trợ bất cứ điều gì thì xin đừng ngừng ngại mà hãy cứ inbox cho 3cshop nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét