Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Những mốc thời gian cần ghi nhớ khi chăm sóc cho da

Khi chăm sóc cho da ngoài phải áp dụng đúng phương pháp, đúng sản phẩm làm đẹp phù hợp mà còn phải đúng thời gian chuẩn để mang lại hiệu quả dưỡng da một cách tốt nhất. Vì vậy nếu như bấy lâu nay bạn chăm sóc da mà không để ý đến vấn đề thời gian thì là một thiếu sót lớn. Nếu chưa biết gì về những mốc thời gian cần ghi nhớ khi chăm sóc cho da ngay dưới đây nhé.


Không phải tự nhiên mà các chuyên gia da liễu lại khuyên mọi người là không nên đắp mặt nạ quá 20 phút hoặc phải bôi kem chống nắng 15 phút trước khi ra đường. Bởi vì đó là khoảng thời gian cần thiết để một sản phẩm mỹ phẩm phát huy tác dụng.

Những mốc thời gian dưới đây sẽ giúp các bạn chăm sóc da một cách hiệu quả hơn:

1 phút: là thời gian tối đa để lưu các chất tẩy rửa trên da.

2 phút: là thời gian mà nước có thể rửa sạch các chất tẩy rửa trên da.

3 phút: là khoảng thời gian mà Lotion Mask phát huy tác dụng.

5 phút: là thời gian mà Cleansing Oil có thể hoà tan lớp make up, bụi bẩn và bã nhờn trên da. Và cũng là khoảng thời gian mà một sản phẩm tẩy da chết dạng “rửa trôi” cần ở trên da để hoạt động.

15 phút: là thời gian tối da bạn đắp mask mỗi lần và cũng là thời gian cần thiết để kem chống nắng thẩm thấu và cũng là phát huy hiệu quả các giải pháp bảo vệ và thẩm mỹ trên da.

20 phút: là thời gian da cần để tự cân bằng độ pH. Hãy chú ý cột mốc này khi bạn phối hợp các sản phẩm có yêu cầu về độ pH hoạt động trong routine.

28 ngày: là vòng đời của lớp tế bào khoẻ mạnh trên da, và là chu trình tái tạo của da/ quá trình sừng hoá tế bào “Cell Turnover”.

90 ngày: “xấp xỉ 3 quá trình Turnover” là thời gian cần thiết để 1 sản phẩm dưỡng da, 1 routine phát huy hiệu quả. Nếu bạn không dị ứng một sản phẩm, thì hãy kiên nhẫn sử dụng đủ 90 ngày để thấy được hiệu quả của sản phẩm trên da.

Hãy kiểm soát routine của bạn trong mốc thời gian này nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét