Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Cách nhận biết sản phẩm dưỡng ẩm không nên sử dụng nữa

Dưỡng ẩm là một trong những bước chăm sóc da quan trọng để đảm bảo cho da được khỏe mạnh nhất có thể. Và bạn không thể nào không sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da để mang đến hiệu quả làm đẹp da tốt nhất cho bản thân mình. Tuy nhiên, khi sử dụng các dòng dưỡng ẩm thì bạn cũng nên chú ý đến chất lượng của nó. Vì vậy mà hôm nay 3c sẽ chỉ cách nhận biết sản phẩm dưỡng ẩm mà bạn không nên tiếp tục sử dụng nữa.

Hình ảnh có liên quan

Vậy bạn có biết khi nào nên nói lời chia tay sản phẩm dưỡng ẩm mà mình đang sử dụng để chuyển sang một sản phẩm mới hay không? Cùng đi tìm lời giải được chia sẻ ngay dưới đây bạn nhé.

#1. Thay đổi khi da có những dấu hiệu như sau.

Viêm da.

Bất cứ sản phẩm nào cũng có khả năng tiềm ẩn nguy cơ khiến cho làn da có thể mắc phải chứng viêm da tiếp xúc dị ứng. Từ đây, các hiện tượng phổ biến thường thấy có thể kể đến gồm có da khô, ngứa, thô ráp và mẫn đỏ.

Lý giải về hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng một số thành phần như chất bảo quản, mùi thơm, chất tạo màu hoặc thành phần hoạt tính như axit là chính là tác nhân gây ra vấn đề. Bởi lẽ đó, nếu bạn thấy da xuất hiện các phản ứng tiêu cực, tốt hơn cả là hãy ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Đặc biệt, bạn còn không nên sử dụng bất kỳ loại kem nào khác cho đến khi da hồi phục bình thường.

Xuất hiện mụn trên da.

Theo các chuyên gia về da liễu, một số sản phẩm kem dưỡng ẩm có hàm lượng dưỡng cao có thể chính là tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da.

Đặc biệt, một số loại kem chống lão hóa trên thị trường hiện nay được cho là nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn trứng cá ở phụ nữ trong độ tuổi 20.

Bởi thế, nếu bạn cũng nằm trong trường hợp trên, tốt hơn cả là bạn hãy dành tặng lọ kem ấy cho mẹ của mình và thay thế bằng một chất giữ ẩm nhẹ. Đặc biệt, một sản phẩm vừa có khả năng dưỡng ẩm, vừa điều trị mụn trứng cá có thể sẽ là điều mà bạn nên nghĩ đến.

Mụn nhọt không phải là điều duy nhất có thể xuất hiện khi bạn sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm không phù hợp. Cùng với đó, mụn thịt cũng sẽ xuất hiện. Đây là dạng mụn nhỏ màu trắng, khá mất thẩm mỹ và gây khó chịu, khó điều trị cho người sở hữu.

Kết quả hình ảnh cho da khô

Da khô.

Một điều quan trọng khác để xem xét việc thay đổi kem dưỡng chính là xét đến cảm nhận của da. Các chuyên gia da liễu cho biết thêm, nếu bạn có cảm giác da khô hoặc khô đến mức nứt nẻ thì đây chính là thời điểm bạn nên thay đổi sản phẩm dưỡng ẩm mà mình đang sử dụng. Vì nó đã không mang lại công hiệu dưỡng ẩm dành cho làn da của bạn được.

Da đổ dầu.

Với da khô là thế, vậy còn cảm giác nhờn của da thì sao? Về cơ bản, bạn nên thay đổi sản phẩm hiện tại nếu da luôn trong trạng thái nhờn bóng, đổ dầu trong suốt quá trình dùng kem.

Hãy ghi nhớ rằng, một sản phẩm thực sự tốt cần vừa đủ khiến da trở nên mềm mại, vừa có độ ẩm cao nhưng không được gây nhờn rít.


#2. Dấu hiệu cho biết bạn chọn được sản phẩm dưỡng ẩm tốt.



Trước tiên, chất dưỡng ẩm tốt sẽ kích thích quá trình hydrat da, giúp da duy trì độ ẩm cần thiết. Nhìn chung, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da, sự căng mướt chỉ sau vài phút sử dụng. Thứ hai trong quá trình sử dụng, sau khi dùng kem một thời gian, bạn sẽ thấy làn da thêm phần rực rỡ, ít nhược điểm, ít nếp nhăn dù ngay cả khi bạn không hề trang điểm.


#3. Làm thế nào để chọn được sản phẩm dưỡng phù hợp.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm mới, việc bạn cần làm đầu tiên là hãy kiểm tra nhãn dán của sản phẩm. Theo đó, sản phẩm được đánh giá cao thường sử dụng các loại dầu tự nhiên, có chứa các chất chống oxy hoá và nhất là không có mùi, không màu và không chứa các chất bảo quản.

Tiếp theo, khi kiểm tra thành phần đi kèm, bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa ceramid, squalane, axit hyaluronic và các loại vitamin.


Hình ảnh có liên quan
Cụ thể, một số chuyên gia cho biết chất dưỡng ẩm cần phải cấp nước và giữ nước cho da. Thế nên, công thức hoàn hảo thường khá phức tạp và cầu kỳ. Ngoài acid hyaluronic, sản phẩm dưỡng ẩm cần chứa ceramide, retinol, vitamin A, E và B.

Ngoài những yếu tố cơ bản nói trên, khi nói đến quy trình dưỡng da, nhu cầu của da có thể thay đổi theo từng mùa trong năm. Bởi thế vào mùa đông, có thể bạn sẽ cần đến sản phẩm dưỡng có khả năng dưỡng ẩm tốt hơn, mạnh hơn so với mùa hè.

Nhìn chung, có thể bạn sẽ mất một khoảng thời gian để nhận ra rằng sản phẩm dưỡng ẩm mà mình đang sử dụng có thực sự phù hợp hay không. Tuy nhiên, những gì mà bạn nhận về sẽ hoàn toàn xứng đáng. Bởi thế, hãy chú ý nhiều hơn đến làn da để chăm sóc và nâng niu nó thật đúng cách bạn nhé.

Nguồn: Totalbeauty.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét