Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Tìm hiểu về thành phần cồn trong các sản phẩm chăm sóc da

Cồn được biết đến như một nguyên liệu đốt hay một dạng thuốc sử dụng để khử trùng cho những vết thương trên da. Vậy thì cồn nếu được ứng dụng vào trong lĩnh vực mỹ phẩm để làm đẹp thì sẽ như thế nào ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về thành phần cồn trong các sản phẩm chăm sóc cho da dưới đây nhé.
Kết quả hình ảnh cho cồn trong mỹ phẩm
Thực tế, khi trên internet xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến cồn trong trong việc dưỡng da, không khó hiểu khi có nhiều người tin rằng đây chính là một thành phần gây hại đối với làn da.

Thế nhưng, nhiều nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, cồn vốn ẩn nhiều vấn đề cần được làm rõ mà còn ít người biết đến.


#1. Lợi ích và nguy cơ của cồn trong mỹ phẩm

Hiện nay, các loại cồn thường xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến thường thấy gồm SD alcohol, denatured alcohol, isopropyl alcohol… Thực chất, đây vốn là loại cồn dễ bay hơi, được gọi là cồn khô. Khi sử dụng trên da, chúng cho hiệu quả thẩm thấu nhanh nên thường được đánh giá cao bởi những ai sở hữu làn da nhờn rít.

Nghe thì hấp dẫn là thế nhưng thực chất thì những lợi ích ngắn hạn này lại là nguy cơ dẫn đến những hậu quả tiêu cực dài hạn cần được làm rõ. Nổi bật hơn cả là sau khi sử dụng một thời gian, bạn sẽ nhận thấy làn da thêm phần khô ráp, nhất là khả năng phá vỡ hàng rào bảo vệ vốn có trên da sẽ khiến các loại hóa chất gây hại dễ dàng thẩm thấu vào da nhanh khiến da chịu sự tổn thương nặng nề.

Kết quả hình ảnh cho cồn trong mỹ phẩm

Cùng với những loại cồn gây hại, không phủ nhận được rằng thị trường hiện nay còn có nhiều loại cồn khác đặc biệt có lợi cho da. Chúng bao gồm những cái tên như cetyl alcohol, cetearyl alcohol, stearyl alcohol.

Tất cả các thành phần này còn được biết đến với tên gọi cồn béo, mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn nhất là dưỡng ẩm, làm dịu và mềm da. Hơn nữa, những thành phần này còn góp phần quan trọng trong việc hòa tan các chất trong mỹ phẩm, giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da để mang đến hiệu quả cao như ý.

Với đặc điểm nói trên, điều quan trọng là bạn phải phân biệt được các loại cồn thân thiện so với những loại cồn gây hại cho da để lựa chọn và ứng dụng sao cho hợp lý.

#2. Cẩn trọng với những sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn

Như đã nói ở trên, cồn béo vốn có những lợi ích nhất định đối với làn da nhưng lại ít được ứng dụng trong các sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay. Trong khi đó, cồn khô lại xuất hiện nhiều hơn cả, bởi lợi ích giúp da khô ráo mà nó có thể mang lại.

Trong trường hợp bạn là người sở hữu làn da nhờn, có thể bạn sẽ vô cùng yêu thích việc sử dụng mỹ phẩm có chứa cồn bởi tính năng hút dầu thừa, làm da khô ráo sau ít phút. Tuy nhiên, điều này lại tiềm ẩn mặt trái chính là khiến da khô hơn, gây mụn và lỗ chân lông ngày một giãn nở.

Đặc biệt, với những người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc sử dụng sản phẩm có chứa nhiều cồn sẽ làm phá vỡ hàng rào bảo vệ vốn có của da, khiến cho da yếu đi, dễ bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn hay sạm đen, thâm nám.

Bởi cồn khô có thể mang đến những lợi ích nhất định khi sử dụng với nồng độ thấp và gây nguy hại với nồng độ cao. Do đó, bạn nên tự đọc và đo nồng độ cồn trong sản phẩm của mình bằng cách chú ý đến bảng thành phần.

Khi cồn xuất hiện trong 6 cái tên cơ bản, chắc chắn nó sẽ gây ra những nguy cơ tiềm ẩn đối với làn da của bạn. Ngược lại, nếu thành phần này nằm sâu bên dưới, bạn có thể yên tâm sử dụng bởi nó thực sự an toàn đối với làn da.

Hy vọng rằng với những thông tin trên, các bạn sẽ sáng suốt hơn khi lựa chọn và sử dụng các sản phẩm chứa cồn để bảo vệ làn da tốt nhất.

Nguồn: Paulaschoice.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét