Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP PHẢI kHI SỬ DỤNG RETINOL

Khi tìm kiếm những thông tin có liên quan đến việc sử dụng Retinol đúng cách, một số câu hỏi phổ biến, thường xuất hiện nhiều hơn cả có thể kể đến như: AHA và BHA có thể làm giảm hiệu quả của Retinol? Có nên sử dụng Retinol vào ban đêm hay không? Sản phẩm Retinol liệu có tương thích với các sản phẩm vitamin C?…

Giữa vô vàn những băn khoăn, thắc mắc như thế, hãy cùng xem bạn có đang hiểu đúng về sản phẩm có chứa thành phần này không bằng cách tham khảo những thông tin thú vị được chia sẻ ngay dưới đây.
Được biết đến với tên gọi Vitamin A, Retinol là hoạt chất xuất hiện phổ biến trong các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, do sở hữu vô vàn những công dụng hấp dẫn khác nhau, từ đây nhiều người cũng cho rằng đây là thành phần không thể thiếu được trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày cũng như nên được ứng dụng trong nhiều và nhiều sản phẩm hơn nữa trong thời gian tới.
Xét về quy trình sử dụng, có khá nhiều tin đồn xoay quanh việc dùng Retinol với các thành phần khác sẽ gây ảnh hưởng, tác động xấu đến làn da cho người sở hữu. Vậy cụ thể những tin đồn này là gì?

#1. Không thể sử dụng retinol với các chất tẩy tế bào chết.

không sử dụng retinol để tẩy tế bào chết


Đây là một trong những quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi chưa từng có bất cứ nghiên cứu nào hay công bố khoa học nào cho biết các thành phần tẩy da chết AHA, BHA có thể vô hiệu hóa tính năng, công dụng Retinol hay tác động để thành phần này hoạt động kém hiệu quả. Bởi thế, bạn vẫn có thể thoải mái sử dụng, thậm chí là kết hợp hai thành phần này trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình.

#2. Độ pH của chất tẩy tế bào chết AHA & BHA làm giảm hiệu quả của retinol.


Thực tế, các chất tẩy tế bào chết thường có độ pH thấp bởi điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc loại bỏ hiệu quả lớp da chết tồn tại trên da. Từ đây, nhiều người thường tự hỏi rằng liệu độ pH ấy có làm gián đoạn khả năng hoạt động của Retinol hay không? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều này bởi đây chính là một trong những lầm tưởng phổ biến với nhiều người mắc phải.
Tương tự với hầu hết các tin đồn về da, “huyền thoại” này xuất phát từ sự hiểu lầm về một nghiên cứu được công bố trước đây. Theo đó, nghiên cứu ấy đã từng đề cập đến vấn đề pH ảnh hưởng đến hoạt động của Retinol. Thế nhưng, điều này thực chất lại không được thực hiện trên da nên do đó kết quả là điều không thể khẳng định rõ ràng.

#3. Retinol có thể tẩy da chết?

Đó là một quan niệm sai lầm diễn ra phổ biến bởi nhiều người thường rằng retinol là một chất tẩy tế bào chết. Thế nhưng thực tế lại không phải vậy bởi Retinol là chất chống oxy hoá và là một thành phần quan trọng giúp phục hồi làn da. Khi tăng cường sức mạnh cho da, Retinol sẽ góp phần quan trọng trong việc mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và căng tràn sức sống.
Đôi khi, việc da bong tróc có thể khiến bạn nhầm lẫn với khả năng loại bỏ tế bào chết trên da. Thế nhưng điều bạn cần làm vẫn là thực hiện tẩy da chết với một sản phẩm chuyên dụng thông thường. Cùng với đó, hãy chọn Retinol với nồng độ thấp hơn để giảm thiểu tình trạng da khô, bong vảy.

#4. Bạn không thể sử dụng retinol vào ban ngày.


Quan điểm này thì sao bạn nhỉ? Bạn vẫn có thể chọn và sử dụng các sản phẩm retinol ở mọi thời điểm trong ngày, miễn là kết hợp với kem chống nắng phù hợp. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Retinol còn hoạt động tốt hơn khi kết hợp với những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp.
Từ đây, bạn hãy nhớ rằng Retinol đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da trẻ hơn. Trong khi đó, kem chống nắng là biện pháp phòng ngừa, giúp da có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, màu da không đồng đều…

#5. Không nên kết hợp Retinol với vitamin C.

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng Retinol không chỉ có thể phát huy hiệu hiệu quả cao khi kết hợp với vitamin C mà còn thực sự hiệu quả nếu kết hợp chung với kem chống nắng. Từ đây, da bạn sẽ được bảo vệ tối ưu trước những tác động xấu đến từ môi trường xung quanh. Bởi thế, bạn có thể yên tâm khi sử dụng kết hợp hai thành phần này để hoàn thiện hơn quy trình dưỡng da mỗi ngày.
kết hợp retinol với vitamin c

Công dụng của Retinol đối với làn da đã là điều mà chúng ta không cần bàn đến quá nhiều. Vấn đề quan trọng ở đây là cách dùng, sử dụng Retinol phù hợp, đúng cách để mang đến hiệu quả dưỡng da cao nhất. Với 5 tin đồn trên đây, mọi thứ đã được kiểm chứng một cách rõ nét, giúp bạn yên tâm hơn về cách thức chăm sóc da của bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét